Mẹo bảo vệ mắt khi ngồi máy tính nhiều

Thảo luận trong 'Chuyện Công Sở' bắt đầu bởi Mon Mon, 26/11/16.

  1. Mon Mon

    Mon Mon Administrator Thành viên BQT

    một vài “mẹo” nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn tránh khỏi các tác động không tốt khi dùng máy tính thường xuyên:
    Giảm lượng bức xạ từ màn hình
    Ánh sáng chói & ánh sáng như: âm ba từ màn hình máy tính sẽ chiếu trực tiếp vào mắt bạn khiến mắt giận dữ & găng. Thành ra , thầy thuốc chuyên nhãn khoa thường khuyên chúng tôi rằng , để giảm lượng bức xạ từ màn hình máy tính , địa điểm màn hình máy tính nên được đặt cách mắt khoảng từ 50 đến 60 cm hay bạn cũng có thể điều chỉnh độ sáng màn hình sao cho vừa phải , hay đặt thêm kính lọc cho màn hình. Dùng màn hình tinh thể lỏng ( LCD ) mới cũng sẽ ưu tú cho mắt bạn.
    Tham khảo sản phẩm bổ sung đầy đủ các vitamin như vitamin B6, vitamin A và E giúp phòng chống các bệnh về mắt Thuốc Nhỏ Mắt Rohto
    Tránh làm việc trong phòng tối
    Bạn làm việc trong phòng tối sẽ khiến cho mắt của bạn mệt mỏi vì mắt phải điều tiết theo cách thức sáng của màn hình & bóng tối bao quanh. Theo chuyên gia , nếu làm việc với máy tính hoặc đọc sách điện tử , bạn nên ngồi trong phòng có ánh sáng , tối ưu là nơi có ánh sáng tự nhiên.

    [​IMG]

    Đo khám mắt
    Để canh giữ đôi mắt hàng ngày bạn cần đo & khám mắt định kỳ. Nếu mắt độc giả minh mông chữ nào trên màn hình , có thể sẽ gây găng cho mắt hay nặng đầu. Trước hết , bạn cần bảo đảm đặt màn hình cách mắt từ 50-60cm , chăm nom bạn cảm thấy dễ chịu hơn , dễ chịu hơn. Nếu những Sự tình về mắt Vẫn , bạn nên đến khám thầy thuốc chuyên khoa về mắt.
    Những ai luôn luôn tiếp xúc với máy tính & công nghệ thông báo , dễ co nguy cơ bị tật khúc xạ & cần phải đo khám khúc xạ để chọn loại kính mắt sao cho phù hợp.
    Dùng nước mắt nhân tạo
    Những người trong độ 40 tuổi trở lên rất hoặc gặp triệu chứng khô mắt khi phải làm việc luôn luôn với máy tính. Theo chuyên gia , lề thói nhìn chăm chăm vào màn hình hay trong lúc đọc sách , ít khi nháy mắt sẽ khiến cho mắt dễ bị khô. Bạn nên dùng nước mắt nhân tạo để tránh tình trạng bị khô mắt , & chăm nom nghỉ ngơi , tránh nhìn màn hình khoảng mỗi 20 – 30 phút.
    Xem chi tiết viên uống sáng mắt chứa dầu cá rất tốt cho đôi mắt của bạn, với nguồn cung cấp cá tự nhiên, an toàn Fish Oil 1200mg Omega 3 của Mỹ
    Đừng ngồi mãi một chỗ
    Giữ đầu & cổ ở một địa điểm quá lâu , nhất là khi bạn phải làm việc với máy tính hay dùng các thiết bị công nghệ thông báo , thường sẽ dẫn đến đau nhức ở cổ hay đầu. Hãy điều chỉnh màn hình ngang với tầm mắt & ngồi thẳng lưng , bạn không nên ngồi mãi một chỗ.
    đôi khi bạn hãy nên đứng lên , đi lại trong lúc làm việc , hay ngồi tập với một quả banh lớn để giúp cơ bắp hoạt động.

    [​IMG]

    luyện tập thị giác
    Sau khi dùng máy tính trong nhiều giờ , mắt bạn thường mệt mỏi do các cơ phải hoạt động một cách liên tiếp để nhận diện & quan sát nhiều hình dáng và màu sắc khác biệt. Theo chuyên gia sản vấn , bạn nên áp dụng luật lệ 20-20-20: là cứ sau 20 phút làm việc với máy tính , bạn hãy nhìn vào một vật nào đó trong 20 giây ở khoảng cách 20 feet ( khoảng 6m ). Quá trình nghỉ ngơi này sẽ giúp mắt & hệ tâm thần được thư giãn.
    Dành thời gian tĩnh tâm
    Theo những Học hỏi , việc dùng máy tính hay “smartphone” luôn luôn sẽ có thể dẫn đến sự gia tăng sản xuất cortisol , một hormone tạo thành stress. Mức cortisol cao , sẽ kéo theo những Sự tình tác động đến mất ngủ , ADHD , lo âu và trầm cảm. Thầy thuốc tham mưu hãy để cho hệ tâm thần của bạn được nghỉ ngơi , tĩnh tâm bằng cách thực hiện yoga và toạ thiền hay đi dạo…
    Không nhìn màn hình trước khi đi ngủ
    con người chúng tôi đã được “lập trình” để hoạt động vào ban ngày & ngủ nghỉ vào ban đêm. Theo thầy thuốc , việc dùng các thiết bị công nghệ thông báo trước khi bạn đi ngủ sẽ kích thích tinh thần & gây ra các Sự tình về giấc ngủ. Tối ưu bạn nên tắt máy tính , tivi & điện thoại ít nhất hai giờ trước khi bạn đi ngủ để bạn cảm thấy dễ ngủ & Ngủ say hơn.
    Vậy là bạn đã biết cách canh giữ mắt khi dùng máy tính hàng ngày rồi. Với các phương pháp này bạn sẽ có thể canh giữ cho đôi mắt của bạn sáng & khỏe hơn rồi.
    Xem chi tiết hơn tại https://www.hangngoainhap.com.vn/
     

Chia sẻ trang này